บาร์โค้ดคืออะไร?

labelone

บาร์โค้ด คืออะไร ?

บาร์โค้ด (Barcode) คืออะไร

 

คือรหัสแทนตัวเลขหรืออักขระที่ถูกเข้ารหัสเป็นรูปแบบของแถบสีเข้มและสีอ่อน เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการระบุหรือติดตามข้อมูลเชิงบรรยายเกี่ยวกับวัตถุหรือสินค้าต่าง ๆ อย่างรวดเร็วและสะดวก โดยสามารถอ่านได้โดยใช้เครื่องอ่านบาร์โค้ดหรือสแกนเนอร์บาร์โค้ดที่พัฒนาขึ้นมาเพื่ออ่านและแปลงข้อมูลที่ระบุในบาร์โค้ดเป็นตัวเลขหรืออักขระที่สามารถนำไปใช้งานต่อได้ในระบบคอมพิวเตอร์หรือระบบอื่น ๆ

 

บาร์โค้ดมีหลายประเภท แต่รูปแบบที่ได้รับความนิยมและนำมาใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างแพร่หลายคือบาร์โค้ดแท่ง (Barcode) ซึ่งอาจเป็นรูปแบบเชิงเส้นหรือรูปแบบเชิงสัญลักษณ์ สำหรับรูปแบบเชิงเส้น มักใช้บาร์โค้ดแบบอัพซิลอต (UPC) ในการระบุสินค้าที่ใช้ในร้านค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต ส่วนรูปแบบเชิงสัญลักษณ์ที่ได้รับความนิยมคือรหัส QR (QR Code) ที่สามารถรองรับการเก็บข้อมูลมากกว่าบาร์โค้ดแบบเชิงเส้น

 

บริษัท Label One เป็นผู้นำด้านบาร์โค้ดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย พวกเรามีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและผลิตบาร์โค้ดที่มีคุณภาพสูงและนวัตกรรมทันสมัย โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบาร์โค้ดแบบอัพซิลอตหรือรหัส QR พวกเราสามารถให้คำแนะนำและดูแลลูกค้าให้ได้ในทุกขั้นตอนของกระบวนการ ตั้งแต่การออกแบบและพัฒนาบาร์โค้ดไปจนถึงการผลิตและให้บริการหลังการขาย

 

โดย Label One ยังมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้บาร์โค้ดในหลายอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจค้าขาย โรงงานและการผลิต สายอุตสาหกรรมเภสัชกรรม ขนส่งและโลจิสติกส์ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บาร์โค้ดในวิธีที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับธุรกิจ



ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมศูนย์บริการ : (02) 515-1244-50

contact

Recently Viewed

Sorry, there are no products.
Recently Viewed Products
Back To Top

Notify Me

Size Chart

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Compare Color

Click On Color / Pattern To Compare, Click And Drag Images To Reorder
Login
Product Quotation
0 items
Menu